Hạn Chế Điểm Mù Trên Ô Tô Đảm Bảo An Toàn Khi Di Chuyển

01/12/2023

Điểm mù này chính là khoảng không gian ở phía cửa sau không thể quan sát bằng mắt thường cũng như qua gương hậu. Đây là khoảng mù lớn nhất khi ngồi vào vị trí lái xe, điểm mù này ngay sau xe và kéo dài đến vài mét. Đây cũng là nguyên nhân của nhiều tai nạn lùi xe phải trẻ em hoặc va vào cột, đá tảng…

Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp là trang bị camera lùi hoặc cảm biến lùi. Còn nếu không được trang bị, người lái cần kiểm tra kỹ lưỡng phạm vi an toàn trước khi lùi xe, đặc biệt ở khu vực có dân cư hay có trẻ em.

Khắc phục điểm mù và phòng tránh tai nạn giao thông gây ra do điểm mù

Với người lái xe ô tô

Để khắc phục điểm mù và phòng tránh tai nạn giao thông, người lái xe ô tô cần phải giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện tham gia giao thông khác khi đi qua những khu vực đông dân cư, những tuyến đường quốc lộ, tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao đông. Người lái xe cần chỉnh gương chiếu hậu đúng cách và phù hợp với từng tình huống hoặc có thể lắp thêm các công cụ hỗ trợ như camera quan sát, cảm biến, gương cầu… hoặc nhờ người trợ giúp để khắc phục điểm mù phía sau xe khi muốn lùi hoặc đỗ xe vào bãi.

Với người đi đường

Khi đã biết được những “điểm mù” của các phương tiện “khổng lồ” trên đường, không khó để tránh các không gian nguy hiểm này. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông liên quan đến các loại phương tiện này, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ cần phải tập trung chú ý quan sát, tuyệt đối không đi gần, đi ngay phía trước đầu xe, đi sát hai bên thành xe hoặc cắt ngang hướng lưu thông của xe ô tô. Khi muốn chuyển hướng, thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho các loại xe ô tô đi trước. Nếu cần vượt xe, hãy quan sát và thực hiện thao tác vượt xe một cách nhanh chóng, dứt khoát và giữ khoảng cách an toàn, không vượt xe ở những đoạn đường cong hoặc tầm nhìn bị che khuất.

Nguồn tin & ảnh: Internet